Môi giới và nghệ thuật đăng tin bất động sản

Môi giới và nghệ thuật đăng tin bất động sản

 

 

Đăng tin online trên các trang web là một kênh marketing không thể thiếu trong quy trình tìm kiếm khách hàng mua bán đất động sản. Và một người môi giới cần có nhiều kỹ năng để thực hiện tốt kênh này. Đăng tin làm sao để thu hút người đọc là một trong những kỹ năng ảnh hưởng, quyết định đến sự thành công hay thất bại của nghề môi giới.

 

Đầu tiên là phải chú trọng đến chất lượng thông tin sản phẩm.

 

Theo anh Nguyễn Trọng Tâm, Công ty Địa Ốc Kim Oanh chia sẻ. Để xây dựng được một tin đăn bất động sản hiệu quả thì người môi giới phải chú trọng đến nội dung tốt. Và phải tìm trang đăng tin phù hợp và không nên đăng với số lượng dàn trải mà phải tập trung vào chất lượng.

 

 

Môi giới và nghệ thuật đăng tin bất động sản

 

Đầu tiên trong bước xây dựng nội dung đó là tiêu đề bài viết hấp dẫn, thu hút, đôi khi “shock” một chút. Cụ thể, tiêu đề phải chứa thông tin về sản phầm mà khách hàng quan tâm. Phải tạo được sự tò mò, kích thích từ phía người đọc. Nhưng cần phải đảm bảo đúng sự thật.

Thông thường, một tiêu đề tốt sẽ bao gồm những yếu tố sau:

Tiêu đề chứa con số. Chẳng bạn như: “2 cơ hội đầu tư tốt tại Long An với T&T Thái Sơn vàWaterpoint năm 2018”.

Tiêu đề chưa yếu tố tiền bạc và thời gian. Ví dụ: “cơ hội đầu tư dự án ABC với lợi nhuận 100 triệu/năm”.

Tiêu đề chứa sự tò mò. Như: “có nên đầu tư vào dự án ABC không?” “Dự án ABC thu hút khách hàng bởi những yếu tố nào?”.

Tiêu đề mang tính chất cảnh báo. “Đừng mua dự án ABC mà chưa đọc qua bài này”

Tiêu đề gấp rút mang tính thúc dục về thời gian. “còn 2 nền vị trí đẹp nhất tại dự án ABC, mua nhanh kẻo mất cơ hội vàng”.

♦ Ngoài ra, tiêu đề có sử dụng từ ngữ mới lạ, liên quan đến người nổi tiếng, so sánh, khuyến mãi, giảm giá, báo cáo số liệu tin cậy cũng sẽ thu hút khách hàng click vào xem.

Tiêu đề chứa từ khóa mong muốn, thiết thực với khách hàng

 

 

Môi giới và nghệ thuật đăng tin bất động sản

 

Ngoài những yếu tố trên, môi giới cũng nên lưu ý đến việc viết tiêu đề chuẩn SEO. Bởi người mua nhà thường hay sử dụng những từ khóa để tìm kiếm và lựa chọn những trang web có thương hiệu và “tuổi đời” lâu, chuyên về đăng tin bất động sản. Phần đông khách hàng thường chọn các trang như batdongsan.com; Cafeland; chotot.vn,…

 

Tận dụng tất cả các trang mạng xã hội, trang vệ tinh

 

 

 

Môi giới và nghệ thuật đăng tin bất động sản

 

 

Ngoài kênh website để đăng tin bất động sản, đăng tin trên Facebook, Zalo, Sky,…cũng là một cách hay. Với hình thức này, môi giới nên coi tin bất động sản của mình như một status mà bạn chia sẻ. Bạn có thể chia sẻ lên các trang, nhóm hay fanpage, nơi mà các đối tượng khách hàng nhắm đến. Đó có thể là một fanpage của một nhóm đầu tư bất động sản. Hay nhóm chuyên đầu tư về chứng khoán. Hoặc có thể share bài viết đến các fanpage thuộc các vùng địa lý nhá tới. Chẳng hạn đăng tin nhà bán vào Fanpage bất động sản quận 7 tphcm.

 

Dựa trên kinh nghiệm của mình, anh Tâm đưa ra một số lời khuyên cho môi giới đăng tin. Là trong quá trình đăng tin, nên dành khoảng 80% thời gian để chắt lọc nội dung, tìm kiếm, khảo sát và 20% thời gian để ngồi đăng.

 

Thực tế hiện nay, nhiều nhân viên kinh doanh đã dành 80% thời gian của mình để đăng tin. Trong khi đó nội dung lại viết một cách sơ sài, như vậy sẽ khó mang lại hiệu quả.

 

Ngoài ra, trước mỗi dự án, bạn phải phân tích được những lợi thế, ưu điểm dự án của mình. Thực hiện so sánh với các dự án xung quanh, phân loại đối tượng khách hàng nhắm tới (nhà đầu tư hay người mua nhà) để xây dựng nội dung cho phù hợp. Cụ thể, chi tiết và kèm những con số thực tế thì tin của bạn càng đáng tin cậy.

 

Mỗi ngày bạn chỉ cần đăng khoảng 5 tin có chất lượng sẽ tốt hơn là đăng tin dàn trải, miên man – Anh Tâm nhấn mạnh.

 

Còn với chia sẻ của bản thân ông Nguyễn Hoàng Anh, Cty CP Đầu tư Beeland. Đăng tin bất động sản là một trong những kỹ năng quan trọng đối với một chuyên viên tư vấn BĐS. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ thông tin phá triển như hiện nay.

 

 

Xem thêm:

Một tin đăng bất động sản tốt cần đáp ứng được 3 tiêu chí: Ngắn gọn – Chuyên nghiệp – Chính xác.

 

Để làm được điều này, người làm môi giới cần xây dựng nội dung tin đăng trước. Ở bước này, môi giới cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai. Và họ quan tâm đến điều gì ở sản phẩm mà bạn đang tư vấn. Chẳng hạn, với nhà đầu tư thì bạn nên phân tích về tỷ suất sinh lời của sản phẩm. Nếu hướng đến đối tượng mua nhà thì bạn nên tập trung vào tiện ích, không gian sống,…

 

Trong bước xây dựng nội dung tin đăng thì tiêu đề thu hút đóng vai trò khác quan trọng. Và quyết định tới 90% việc khách hàng của bạn có click vào xem tin rao của bạn hay không. Vì vậy, hãy cố gắng xây dựng một tiêu đề đáp ứng được 3 yếu tố:

 

• Ngắn gọn và bao gồm các con số.

• Tập trung vào vấn đề mà khách hàng mục tiêu quan tâm.

• Đánh mạnh vào cảm xúc của khách hàng.

 

Trong một tin đăng, môi giới nên đưa vào các hình ảnh thực tế của bất động sản. Nếu là dự án nhà ở hình thành trong tương lai thì có thể dung ảnh nhà mẫu. Hình ảnh thực tế từ dự án đang thực hiện sẽ tạo ấn tượng với khách hàng hơn là những hình ảnh phối cảnh lung linh nhưng không có độ chân thực cao.

 

Ngoài ra, phần thông tin liên hệ, bạn nên kèm theo hình ảnh chân dung của mình để tăng độ tin cậy với khách hàng.

 

Xếp hạng mức độ thu hút của các loại nội dung trong một tin đăng cao nhất là video, tiếp đến là hình ảnh, cuối cùng mới là câu chữ.

 

Tiếp theo nội dung là lựa chọn kênh đăng tin cũng như thời điểm đăng tin cho phù hợp. Hãy lựa chọn các khung giờ có lượng người truy cập cao như buổi sáng, giờ ăn trưa hay buổi tối sau 8h30.

 

Chuyên gia này kết luận điều quan trọng trong quá trình đăng tin rao vặt bất động sản. Đó là môi giới nên xây dựng cho mình một lộ trình đăng tin chi tiết cho một chiến dịch. Đặt ra mục tiêu rõ ràng, chẳng hạn đăng 1000 tin sẽ có bao nhiêu khách hàng gọi đến. Tránh tình trạng đăng tin theo cảm hứng thì hiệu quả sẽ không cao.

 

Cũng theo anh Tâm, việc đăng tin bất động sản chiếm tới 40% nguồn khách hàng giao dịch của anh. Đăng tin online có khá nhiều ưu điểm. Là bạn không phải dãi nắng dầm mưa đi tiếp cận khách hàng như phát tờ rơi, treo bangron, chờ khách tại dự án,… Chỉ với một cái Laptop có wifi, môi giới có thể đăng tin để tìm kiếm khách hàng. Đồng thời cũng tiết kiệm thời gian và các chi phí khác.

 

Hiện nay, hầu hết khách hàng mua nhà đều tiếp cận thông tin qua internet. Nên nếu có chiến lược và phương pháp đăng tin tốt, môi giới vẫn có thể tạo được nguồn khách hàng ổn định.

 

Môi giới và nghệ thuật đăng tin bất động sản

 

 

Công việc của bạn là đăng tin chất lượng, sử dụng nhiều kênh quảng bá càng tốt. Tuy nhiên phải hết sức tránh việc Spam. Một tin nhắn, một email spam sẽ có thể làm bạn mất điểm với khách hàng. Vậy đâu là ranh giới của việc spam và không spam, cách đi link,…?? Vậy nên, có thể nói công việc đăng tin cũng là cả một nghệ thuật.

 

Môi giới có thể đăng nhiều tin cũng tốt, nhưng tránh không nên trùng lặp. Mỗi tin đăng tập trung vào một khía cạnh của dự án. Cung cấp những thông tin hữu ích giúp khách hàng hiểu hơn về dự án. Ví dụ như là sẽ viết một bài tổng quan tất tần tật về dự án ABC. Thì bài khác viết về nội dung liên quan, hoặc mỗi bài chi tiết một khía cạnh của dự án. Như vậy, khách hàng sẽ không có cảm giác bị nhồi nhét thông tin, lặp đi lặp lại, cảm thấy dư thừa.

 

 

Môi giới và nghệ thuật đăng tin bất động sản

Nguồn: Tổng hợp

 

Môi giới và nghệ thuật đăng tin bất động sản
5 (100%) 1 vote

Bài viết liên quan